Cập nhật giao thức https theo chuẩn SSL của Google

Trong thời buổi bùng nổ việc trao đổi thông tin và giao dịch online thì bảo mật thông tin là điều rất quan trọng, chính vì thế phương thức https ra đời như một giải pháp giúp việc trao đổi thông tin trên mạng internet một cách vô cùng bảo mật.

Xem các bài viết trước:

Giao thức Https chính là sự kết hợp giữa giao thức http truyền thống và chuẩn ssl (giao thức bảo mật mới). Chính sự kết hợp này đã giúp cho các trang web đặc biệt là website bán hàng và các trang web thương mại điện tử đảm bảo thông tin của người dùng một cách tốt nhất.

Nâng cấp https chuẩn bảo mật SSL của Google
Web7b đã nâng cấp https, còn bạn?

Mới đây Google Chrome đã nâng cấp lên phiên bản 56, từ đó sẽ đánh dấu các website là "không an toàn" khi thu thập thông tin mật khẩu của người dùng mà không sử dụng giao thức https. Do vậy bắt buộc website của bạn phải sử dụng giao thức https hoặc là bỏ chức năng đăng nhập/đăng ký.

Hướng dẫn nâng cấp website lên giao thức Https sử dụng SSL

Cách 1: Sử dụng https miễn phí

Hiện nay có khá nhiều đơn vị hỗ trợ website của bạn nâng cấp SSL miễn phí, điển hình trong số đó mà Tốc Độ muốn giới thiệu tới bạn đọc đó chính là CloudFlare.

CloundFlare là một nhà cung cấp dịch vụ proxy trung gian nổi tiếng nhất hiện nay. CloudFlare ngoài cung cấp cho bạn một lượng lớn random IP để giải quyết việc trùng lặp IP khi sử dụng nhiều website trên cùng một server còn cung cấp miễn phí SSL cho người dùng.

Nếu bạn muốn nâng cấp https từ CloudFlare thì có thể đọc thêm bài viết hướng dẫn cài đặt tại đây.

Cách 2: Mua các gói RapidSSL giá rẻ

Nếu website của bạn là thương mại điện tử, web bán hàng có chức năng đặt hàng, quản lý đơn hàng ngay trên website thì việc nâng cấp https là rất cần thiết, vì nó giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng một cách an toàn hơn.

Đa số các nhà cung cấp tên miền, hosting hiện nay đều có cung cấp các gói RapidSSL cho khách hàng của họ. Với tầm giá khoảng chừng 400.000đ/năm là bạn đã được hỗ trợ nâng cấp lên giao thức https nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật.

RapidSSL có 2 dòng sản phẩm chính là RapidSSL (chứng thực tên miền) và RapidSSL WildCard (chứng thực thêm cho tất cả tên miền phụ). Do đó tùy vào nhu cầu mà bạn sử dụng cho phù hợp.

Trên đây Web7b đã giới thiệu tới bạn đọc 2 cách để có thể nâng cấp lên giao thức https để bảo mật dữ liệu cho website của mình. Việc nâng cấp lên https là không bắt buộc nhưng nó rất quan trọng hiện nay, do vậy nếu có thể bạn nên nâng cấp có phí các gói SSL để website của mình được bảo vệ dữ liệu tối đa nhé.

Nguồn: Thiết kế web

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status