Chức năng cấu hình SEO cho bài viết

Có thể trong các bài viết trước bạn đã biết cách tạo bài viết mới cho website của mình rồi. Nếu chưa biết mời bạn đọc lại bài Hướng dẫn tạo bài viết mới nhé.

Vậy giờ cứ xem như bạn đã biết cách tạo bài viết mới rồi nhé. Còn đây là giao diện sau khi đã vào cập nhật nội dung cho bài viết:

huong_dan_chuc_nang_cau_hinh_seo1

Nút cấu hình SEO màu đỏ các bạn chú ý nhé. Chức năng của nút này sẽ mở ra giao diện cấu hình SEO bao gồm: đặt lại tiêu đề, description (mô tả), keywords (từ khóa) và tùy chỉnh URL theo ý muốn.

Khi nhấn vào nút Cấu hình SEO, giao diện sẽ như sau:

huong_dan_chuc_nang_cau_hinh_seo2

Các bạn chú ý ở phần này mình sẽ chú thích ngắn gọn như sau nhé:

Thẻ Title: Nhập title mà bạn muốn hiển thị trên Google, cái tiêu đề bài viết là chỉ hiển thị trên website thôi, còn cái thẻ Title ở trong chức năng SEO sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google nhé. Nếu không nhập thì tự động lấy tiêu đề bài viết làm cái Title luôn.

Thẻ URL: Giúp bạn tối ưu lại đường link, thường sẽ rút gọn bớt ký tự để thích hợp với từ khóa hơn. Ví dụ bài viết của mình là Hướng dẫn chức năng cấu hình SEO, viết bài theo quy chuẩn thì đường link tương ứng sẽ là huong-dan-chuc-nang-cau-hinh-seo-viet-bai-theo-quy-chuan thì quá là dài, do đó bạn có thể rút ngắn bớt, ví dụ huong-dan-cau-hinh-seo chẳng hạn. Nếu không nhập thì nó sẽ hiển thị theo tiêu đề nhé.

Thẻ Meta keyword: Cái này thì đơn giản, bạn chỉ cần nhập vào các từ khóa liên quan tới bài viết. Ví dụ: viet bai chuan seo, cau hinh seo... chẳng hạn.

Thẻ Meta Description: Nhập đoạn mô tả ngắn, đoạn này sẽ xuất hiện ở trang tìm kiếm kết quả của Google nhé, nếu không nhập nó sẽ tự động lấy đoạn văn đầu tiên của bài viết làm thẻ mô tả luôn. Nhưng nếu bạn viết bài chuẩn SEO thì nên viết đoạn mô tả ngắn có chứa từ khóa của mình vào đó, như vậy dễ SEO hơn.

Bạn có thể xem hình để dễ hình dung hơn cái thẻ Meta Description này:

huong_dan_chuc_nang_cau_hinh_seo3

Phần bôi màu đỏ trong hình chính là phần mà bạn nhập nội dung trong cái Description ở trên đó. Tương tự có cái Title và URL cũng xuất hiện, lúc bạn cấu hình như thế nào thì trên kết quả tìm kiếm của Google nó sẽ hiển thị như vậy nhé.

Như vậy là xong phần cấu hình SEO cho bài viết rồi đó. Vấn đề còn lại là bạn viết bài làm sao cho chuẩn SEO? Thì sẵn đây mình tư vấn luôn là bạn cứ viết nội dung theo ý nghĩ của bạn là được. Bây giờ Google nó cũng cập nhật và thông minh hơn gấp mấy lần rồi, do đó các bài viết càng tự nhiên thì Google càng đánh giá cao, không cần phải cố gắng viết để làm sao cho nó chuẩn SEO đâu.

Nội dung trong bài viết phải rõ ràng thông tin, liên quan đến từ khóa mà khách hàng tìm kiếm là được. Tuy nhiên các yếu tốt về SEO vẫn nên được áp dụng:

- Titlte bài viết phải chứa từ khóa và nên đứng càng gần trước càng tốt. Ví dụ bạn muốn seo từ khóa "viet bai chuan SEO", thì tiêu đề bạn đặt sẽ là "Viết bài chuẩn SEO để lên TOP Google" chẳng hạn.

- Thẻ Meta keywords và thẻ Meta Description cũng cần thiết lắm, nên nhập ngắn gọn có chứa từ khóa của bạn, nhớ là càng tự nhiên thì càng tốt nhé.

- Nội dung bài viết càng dài thì càng tốt nhé, khuyến khích không nên viết quá ngắn vì Google sẽ không đánh giá cao đâu. Viết chủ yếu cho khách hàng đọc nên càng cung cấp được nhiều thông tin thì càng tốt, tránh viết "lạc đề" nhé!

- Mỗi bài viết tối thiểu có một hình ảnh kèm theo, nếu bài viết dài thì khoảng 2,3 hình càng tốt.

Tóm lại, bài viết cần trình bày đẹp và viết để cho khách hàng đọc, không nên đi Copy vì Google không đánh giá cao ngược lại còn khó SEO hơn nữa đấy.

Ngoài yếu tố chuẩn SEO, còn rất nhiều yếu tố khác để thăng hạn từ khóa của bạn. Do ở đây mình không có nhiều thời gian để viết lách, nên bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách search Google với từ khóa "huong dan seo cho newbie" sẽ hướng dẫn cho bạn các bước từ cơ bản đến nâng cao.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, dịch vụ web Web7b rất mong website của khách hàng được lên TOP cao của Google, do vậy nếu cần trợ giúp xin gọi vào số Hotline nhé!

Chúc bạn thành công!

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status