Tự làm web miễn phí bằng Google Site thân thiện dễ SEO

Nhiều SEOer hiện nay rất thích tạo các blog 2.0 hoặc hệ thống site vệ tinh miễn phí, một trong số đó phải kể tới Google Site - là một dạng website miễn phí được cung cấp bởi Google giúp tạo trang web nhanh chóng, không tốn bất kỳ chi phí nào mà lại rất dễ làm.

Google Site ra đời từ 28/02/2008 chính từ mục đích là giúp người dùng tạo ra các trang web chuyên nghiệp để chia sẻ thông tin giữa các nhóm người và giữa các cá nhân với nhau. Nhờ vậy Google Site càng ngày được nhiều người biết đến như là một công cụ thiết kế web miễn phí.

làm website miễn phí với Google Sites

Ưu điểm của Google Site: index nhanh, dễ dàng tăng PR và chuẩn SEO, hơn nữa chúng hoàn toàn miễn phí nhé.

Bắt tay xây dựng website miễn phí với Google Site nào!

Bước 1:

Vào trình duyệt và gõ vào đường dẫn sau đây: https://sites.google.com

Bước 2:

Đăng nhập bằng tài khoản Google, nếu chưa có hãy tạo cho mình một tài khoản sau đó vào lại link trên rồi hãy đăng nhập nhé, có thể dùng tài khoản Gmail của bạn để đăng nhập.

tao_website_mien_phi_voi_google_site1

Bước 3:

Sau khi đăng nhập thành công, trang Dashboard xuất hiện chính là nơi hiển thị các website bằng Google Site của bạn, nếu chưa tạo site nào thì trống trơn, còn ở đây tại thời điểm viết bài mình đã có một site demo tên là Cleverlearn nhé.

tao_website_mien_phi_voi_google_site2

Các bạn nhấn vào nút Create để bắt đầu tạo Site mới từ Google nhé. Khi đó màn hình xuất hiện, bạn theo dõi cách làm ở hình sau:

tao_website_mien_phi_voi_google_site3

Chú ý các phần như sau:

Phần bôi màu đỏ mờ là mình cố ý bôi như thế để chú thích cho các bạn vùng đó là lựa chọn giao diện (template) cho website của bạn, có rất nhiều chủ đề khác nhau, ở đây để đơn giản mình chọn Blank Template là giao diện cơ bản của website miễn phí Google Site.

Site name: Nhập tiêu đề cho website của bạn, ở đây ví dụ mình nhập tên trang web của mình là "Dịch vụ thiết kế web giá rẻ".

Site location: Nhập url cho website cần tạo, càng ngắn gọn thì càng tốt cho SEO nhé, tuy nhiên có thể bị trùng với những website đã tạo trước nên bạn cần lựa chọn tên nào có sẵn mới được nha. Nếu url đã có sẵn, hệ thống sẽ báo cho bạn chọn lại không sao cả.

Và tất nhiên nhớ tích vào ô "I'm not a robot" nhé. sau đó nhấn "Create" để bắt đầu tạo website.

Như vậy khi hoàn tất các bước làm trên là bạn có ngay một trang web miễn phí từ Google Sites rồi đó. Nếu bạn tìm hiểu chuyên sâu thì có thể tạo ra những template đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Lợi thế của Google Sites là rất dễ SEO, vì nó là "con đẻ" của thằng Google mà. Ngoài ra bạn còn có thể tự gắn tên miền riêng của mình nữa nhé, hướng dẫn thì trong series tiếp về thủ thuật web mình sẽ hướng dẫn nên các bạn chú ý theo dõi nhé.

Nguồn: website Tốc Độ

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status