Thảo luận: Có nên thiết kế website bằng Wordpress hay là không?

Như chúng ta đã biết thì Wordpress là một nền tảng CMS dùng để thiết kế website khá nhanh chóng và miễn phí đối với chúng ta, có tới hơn 60% website hiện nay trên thế giới được sử dụng Wordpress đấy bạn nhé.

co_nen_thiet_ke_website_bang_wordpress_khong_web7b

Nếu như trước đây khi mà thời kỳ Blog 2.0 phát triển khá mạnh mẽ, nhiều bạn rất hay sử dụng các nền tảng Blog miễn phí này để dùng làm site vệ sinh phục vụ cho việc tạo website tin tức, kiếm tiền trên mạng, vệ tinh kiếm backlink cho seo...

Nhưng, hiện nay công nghệ 4.x đã nâng tầm lên một vị thế mới, người ta đã không còn xem Wordpress là một công cụ miễn phí nữa. Thay vào đó họ sử dụng nó như một CMS để phát triển website của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, không thua kém so với các website được lập trình bằng tay.

Vậy, Có nên sử dụng Wordpress để thiết kế website hay không?

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi có nên sử dụng WordPress để làm web hay không thì mình xin phân tích một chút xíu về lợi ích khi bạn sử dụng CMS để làm website nhé.

Tiết kiệm thời gian lẫn chi phí!

Chi phí để thiết kế web theo yêu cầu hiện nay là không hề rẻ, bạn có thể tự mình kiểm chứng bằng cách liên hệ với một đơn vị thiết kế web nào nó và yêu cầu họ báo giá.

Ngược lại đối với việc thiết kế web bằng Wordpress thì chi phí thường sẽ rẻ hơn rất nhiều, vì nó là một CMS cho phép lập trình viên sử dụng mã nguồn có sẵn để tùy biến ra giao diện cho khách hàng mà không cần phải lập trình từ những bước đầu tiên nữa.

Ngoài ra, nếu bạn là một người hay tìm tòi thì có thể tự nghiên cứu và tạo ra cho mình một website chuyên nghiệp mà không tốn bất kỳ chi phí thiết kế nào, hay nói cách khác là hoàn toàn miễn phí luôn!

Wordpress có sử dụng được về lâu dài hay không?

Vì Wordpress là một CMS nên nó được xem như một nền tảng lập trình chung vậy. Nó không giống với việc là người A thiết kế web cho bạn thì người B sẽ không thể nâng cấp website cho bạn vì hầu như mỗi người đều có cách thức và tư duy lập trình khác nhau, việc đưa người này đọc code người kia thường sẽ khó khăn hơn.

Còn đối với Wordpress thì nó được phát triển bởi rất nhiều lập trình viên khác nhau trên toàn thế giới, nó được nâng cấp từ ngày này sang tháng nọ cũng chỉ với một CMS theo chuẩn chung rồi, do đó việc người sau đọc và hiểu code của người trước thì rất dễ dàng.

Vậy, vấn đề ở đây mình muốn nói tới đó chính là thời gian sử dụng, bạn có thể nâng cấp website bất cứ lúc nào bạn muốn. Nếu thích bạn có thể tải một template nào đó trên mạng về để sử dụng, còn không thì thuê hẳn một cá nhân nào đó nâng cấp để sử dụng an toàn hơn.

Có thể bạn muốn xem: sử dụng wordpress làm website bán hàng thì có tốt không?

Được hỗ trợ từ cộng đồng rộng lớn

Bất kì một CMS nào cũng có một cộng đồng sử dụng ở đằng sau. Trong quá trình sử dụng Website nếu xảy ra một số sự cố thì bạn có thể tự mình sửa nếu biết một chút xíu về lập trình, bạn sẽ lên các diễn đàn hoặc các group trên mạng xã hội để đặt câu hỏi, nếu câu hỏi rõ ràng và lịch sự thì tất nhiên sẽ có câu trả lời phù hợp cho bạn.

Vậy, tổng hợp các ý kiến trên thì tôi xin trả lời câu hỏi có nên thiết kế website bằng wordpress hay không nhé!

Câu trả lời là !

Tuy nhiên, bạn cần thuê một đơn vị uy tín để thiết kế web bằng Wordpress vì theo tôi được biết thì hiện nay vẫn còn khá nhiều đơn vị sử dụng các template có sẵn trên mạng để sử dụng làm web cho khách hàng, việc này rất nguy hiểm vì đa số các theme được chia sẻ trên internet hầu như là chứa mã độc.

Suy cho cũng thì Wordpress vẫn là một website mã nguồn mở, cho nên vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro cho người sử dụng. Để hiểu thêm về những bất cập này, mời bạn đọc thêm bài viết sau đây:

Lời khuyên khi sử dụng mã nguồn mở làm website kinh doanh

Nhiều người nghĩ rằng WordPress đơn giản, chỉ nên dùng để làm blog thì đó quả thật là một sai lầm. Hiện nay WordPress có thể sử dụng để làm web ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ blog cá nhân, web tin tức, web rao vặt, forum cho đến mạng xã hội nhỏ. Để làm được như vậy là do hệ thống API của WordPress cho phép các lập trình viên can thiệp và tổ chức CSDL một cách tùy biến.

Hơn nữa, website Wordpress được đánh giá là chuẩn SEO tốt nhất hiện nay với rất nhiều Plugin hỗ trợ. Vậy bạn biết mình cần phải làm gì rồi đó chứ hả? Nếu vẫn còn thắc mắc, xin đừng ngần ngại thảo luận với tôi bằng cách để lại lời nhắn của bạn qua hồm thư của chúng tôi nhé.

Chúc các bạn có được một website như ý!

Ghi rõ nguồn web7b.com khi sao chép nội dung sang các website khác. Xin cám ơn!

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status