Hướng dẫn tìm dịch vụ thiết kế website uy tín

Làm sao để tìm được dịch vụ thiết kế web vừa uy tín lại chuyên nghiệp đây? Ôi trời ơi câu hỏi muôn thuở của những khách hàng đi tìm nhà đối tác để làm website đây mà. Ấy vậy mà cho đến nay, câu hỏi đó vẫn còn rất khó vì hiện tại có rất nhiều đơn vị làm web và con số các công ty dịch vụ ngày càng tăng thêm chứ không hề giảm đi.

Tưởng chừng như rất khó, nhưng nếu bạn biết một số "mẹo" mà bài viết sau đây đề cập tới, thì việc tìm kiếm đối tác làm website sẽ không khó đâu bạn nhé.

lua_chon_cong_ty_thiet_ke_web_uy_tin_chuyen_nghiep
"Mẹo" tìm dịch vụ làm web uy tín, chuyên nghiệp

Để tìm nhà thiết kế web chuyên nghiệp và uy tín, hãy làm theo các bước sau

Bước 1: Lập danh sách các công ty thiết kế web

Để tìm kiếm, yêu cầu bạn có máy tính hoặc điện thoại kết nối với internet. Sau đó bạn lên trang tìm kiếm của Google và gõ vào một trong số các từ khóa sau: thiet ke web, dich vu thiet ke web chuyen nghiep, cong ty thiet ke web...

Bạn sẽ thấy hàng triệu kết quả được liệt kê ra, hãy bỏ qua con số đó đi và điều bạn cần làm là hãy chọn hết 10 kết quả cao nhất ở trang kết quả đầu tiên.

Để dễ hơn cho việc lựa chọn thì bạn nên sử dụng máy tính hoặc laptop nhé, mở từng kết quả tìm kiếm được bằng cách mở thêm tab mới cho việc theo dõi được thuận tiện hơn nhé. Sau đó bạn đánh giá từng công ty theo các tiêu chí sau đây:

- Hinh thức: trang chủ của họ có được thiết kế chuyên nghiệp hay không? Nếu bạn chưa biết thế nào là một trang web chuyên nghiệp, hãy đọc bài viết sau đây: đánh giá website chuyên nghiệp như thế nào?.

- Tốc độ: Thời gian load trang web của họ có nhanh không, có làm bạn đợi lâu hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường hoặc kiểm tra bằng công cụ test của Google ở đường dẫn sau: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

test tốc độ load trang web
Hình ảnh load tốc độ web tại Web7b.com

Nếu trên trang kết quả hiển thị từ 85/100 khi đó nó hiển thị chữ màu xanh là website của bạn đã được tối ưu load rồi đó, các kết quả hiển thị chữ màu cam hoặc đỏ thì cần phải tối ưu hơn.

- Cấu trúc: Hình thức hiển thị nội dung có rõ ràng và có nhiều cách hiển thị hay không?

- Nội dung: Các bài viết có được trình bày đẹp và cân đối hay không? Hình có được tối ưu để hiển thị trên nhiều kích thước khác nhau hay không. Đặc biệt hãy thử xem trên nhiều trình duyệt và cả trên di động xem website có sử dụng công nghệ Responsive không nhé.

Hãy xem trang web của công ty thiết kế web mà sắp tới bạn dự định làm có chuyên nghiệp hay không, nếu thấy OK thì bạn hãy lưu lại khoảng từ 5-10 công ty để sáng bước 2 mình so sánh tiếp nhé.

Bước 2: Tham khảo ý kiến bạn bè hoặc trên internet

Nếu bạn có người thân, bạn bè hoặc người quen đang có website thì hãy hỏi họ thực hiện ở công ty nào. Hãy tham khảo website đó của họ xem có đủ các tiêu chí như ở trên mình đã nêu ra hay không. Sau đó nếu cảm thấy khá an tâm thì có thể tìm đến họ.

Hoặc nếu không an tâm lắm thì bạn sử dụng list các công ty như ở trên đã tìm được. Sau đó lên internet và bắt đầu kiểm tra dữ liệu về họ trên internet như thế nào:

- Cũng vào trang web của Google và tìm với từ khóa như sau: Công ty abc lừa đảo, dịch vụ thiết kế web abc lừa đảo... hoặc các từ khóa liên quan tới độ uy tín, trong đó abc là tên thương hiệu mà ở trên bạn đã tìm.

- Nếu thấy bất kỳ thông tin nào trên internet mà đánh giá công ty đó không tốt thì bạn hãy bỏ qua, như vậy qua bước này bạn sẽ còn lại một vài đơn vị có thể được xem là uy tín rổi đó.

Hãy lưu thông tin của một vài trang web đã trải qua 2 bước sàn lọc, sau đó bắt đầu tới bước cuối cùng để lựa chọn ra đơn vị uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Bước 3: Tham khảo giá thiết kế ở đâu rẻ hơn và các chế độ bảo hành, hậu mãi

Bạn hãy so sánh giá ở các đơn vị mà bạn đã sàn lọc ở hai bước làm trên bằng cách nhờ họ tư vấn hoặc gọi báo giá trực tiếp. Hãy hỏi họ nhiều câu hỏi như này: giá này đã trọn gói hay chưa, có phát sinh chi phí nào trong quá trình làm việc hay không, chế độ bảo hành như thế nào...

Thường các công ty có để số Hotline cho bạn gọi tới, hoặc bạn có thể gửi mail nhờ họ tư vấn giúp: bạn hãy cho họ biết mục đích xây dựng website của bạn để làm gì, ngành nghề kinh doanh, ý tưởng chủ đạo , nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới... 

Nếu bạn đã có ý tưởng cho website của mình rồi thì chỉ cần quan tâm đến công nghệ thiết kế web của họ có đảm bảo thực hiện tốt ý tưởng của bạn hay không thôi:

- Ngôn ngữ lập trình của họ là gì: PHP, ASP.NET, NodeJS... hay là ngôn ngữ nào khác.

- Website có sử dụng mã nguồn mở không? (Không nên chọn mã nguồn mở vì khả năng bảo mật thấp, khó chỉnh sửa và thường xuyên xảy ra lỗi khi có các bản cập nhật mới...)

- Website có tối ưu đường dẫn URL để thân thiện cho SEO không?

- Trong các bài viết có công cụ tùy chỉnh tiêu đề, url, từ khóa, mô tả... để xây dựng nội dung chuẩn SEO hay không?

- Có giao diện mobile khi người dùng truy cập bằng các thiết bị di động hay không?

- Quan trọng nhất là trang quản trị phải thân thiện với người quản lý: giao diện tiếng việt, đơn giản, dễ thao tác dành cho người không rành về công nghệ.

Rất nhiều tiêu chí phải không nào, nhưng việc mất công và thời gian tìm hiểu thì bạn mới có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế web vừa uy tín và chuyên nghiệp. Tiền nào của đó nên bạn đừng nên tin và các loại hình web giá rẻ hiện nay, đã làm web kinh doanh thì phải đầu tư xứng đáng chứ đừng vì rẻ mà làm sơ xài cũng không hiệu quả mấy đâu bạn nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế một website, bạn có thể tìm hiểu thêm về Web7b.

Xin cám các bạn đọc đã theo dõi bài viết của mình!

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status