Thiết kế web mobile chuẩn SEO áp dụng công nghệ Responsive

Hiện nay Google đã áp dụng thuật toán Mobile Friendly để đánh giá và xếp hạng các trang web có sử dụng giao diện thân thiện với các thiết bị di động. Do vậy thiết kế web mobile chuẩn SEO là rất cần thiết đối với các website muốn từ khóa xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

Để có được giao diện website trên mobile thì đòi hỏi đơn vị thiết kế web cho bạn phải chuyên nghiệp, nếu bạn lơ là hoặc không yêu cầu thì có thể họ sẽ bỏ qua một bước quan trọng này.

Thiết kế web mobile chuẩn SEO

Công nghệ áp dụng thiết kế web mobile chuẩn SEO là gì?

Đó chính là công nghệ Web Responsive được ra đời từ năm 2011 nhưng cho đến vài năm trở lại đây thì nó mới được phổ biến và áp dụng vào việc thiết kế giao diện người dùng (lập trình Front-End).

Vậy Website Responsive là gì mà "thần thánh" đến vậy?

Nói thần thánh thì cũng hơi quá, nhưng mà một website chuyên nghiệp mà không áp dụng công nghệ responsive thì cũng không được gọi là chuyên nghiệp nữa.

Responsive Web Design là kỹ thuật thiết kế web đáp ứng với nhiều kích cỡ giao diện trên nhiều thiết bị khác nhau. Đáp ứng nhiều kích cỡ ở đây có nghĩa là trên mọi thiết bị đều phải chạy toàn màn hình (full screen), không bị vỡ giao diện và ẩn mất đi một số vị trí nào và không phải sử dụng chức năng zoom để xem.

Để tôi minh họa bằng hình ảnh cho bạn dễ hình dung:

Thiết kế web mobile chuẩn SEO

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được thì có thể truy cập trang web của tôi: www.web7b.com trên máy tính và trên cả thiết bị mobile để thấy được sự khác biệt này.

Các vị trí thường áp dụng Responsive khi thiết kế web mobile chuẩn SEO

Hầu hết để tối ưu trên các thiết bị di động thì ta nên áp dụng công nghệ Responsive trên tất cả vị trí website, tuy nhiên ở đây tôi xin được liệt kê một số vị trí thông dụng thôi để cho bạn dễ hình dung nhất.

Responsive menu

Vị trí menu rất quan trọng vì nó là thanh điều hướng người dùng đi tới các nội dung khác trên website của bạn, do đó chúng ta phải tạo một giao diện mobile chuyên nghiệp cho nó để người dùng có thể thấy được rõ ràng mà không cần phải phóng to hoặc thu nhỏ trình duyệt lại.

Ngay ở ví dụ trên tôi cũng có minh họa hình ảnh thanh menu ngang được thu lại thành một icon, khi người dùng click vào icon đó thì thanh menu lập tức được hiển thị ra ngay. Bạn có thể thu nhỏ trình duyệt ngay tại bài viết này để có thể thấy được rõ hơn.

Responsive các cột của website

Mỗi giao diện thông thường chúng ta có các vị trí sidebar left, sidebar right và content, như vậy với ba vị trí này thì chúng ta tạm chia làm ba column. Nếu ở giao diện lớn thì chúng ta sẽ hiển thị nó ở dạng 3 column nhưng ở giao diện nhỏ thì chúng ta chỉ hiển thị nó ở dạng 1 column thôi.

Responsive font chữ và kích cỡ chữ

Bạn hình dung nhé: thông thường chúng ta hay sử dụng font chữ cỡ 15px (~12pt) cho website của mình thì trên máy tính hiển thị tương đối tốt, nhưng khi xem trên các thiết bị di động thì có thể trông sẽ nhỏ hơn và khó theo dõi, do vậy cần tăng font chữ lên thêm một chút.

Responsive hình ảnh

Trong một website thì hầu như ai cũng sử dụng hình ảnh để trang web thêm sinh động, do vậy nó cũng nên được tối ưu khi xem trên các thiết bị di động đấy.

Với hình ảnh thì nếu bạn thiết lập chiều rộng và chiều cao cho nó thì khi qua giao diện nhỏ sẽ bị vỡ ngay vì kích thước của hình ảnh lớn hơn kích thước của thiết bị. Lúc này ta phải thay đổi lại kích thước làm sao hiển thị đúng với chiều rộng của thiết bị.

Tôi sẽ thiết kế web mobile chuẩn SEO dành cho bạn!

Bất kỳ lập trình viên nào cũng vậy, nếu sử dụng được các ngôn ngữ lập trình Back-End (lập trình phía server) như PHP, ASP.NET, Java... thì chưa đủ, để tạo giao diện web đẹp thì đòi hỏi phải có thêm kỹ năng lập trình phía người dùng (Front-End).

Cụ thể tôi sẽ làm:

- Sử dụng Framework nổi tiếng hiện nay đó là Bootstrap 4 hỗ trợ tạo giao diện hiển thị trên tất cả mọi trình duyệt và thiết bị rất tốt.

- Sử dụng ngôn ngữ lập trình Front-end phổ biến nhất hiện nay là HTML5 & CSS3 để tạo giao diện chuyên nghiệp, bố cục được phân chia theo cấu trúc cho Google dễ nhận dạng dữ liệu.

- Tôi có kỹ năng SEO website khá tốt, tôi sẽ áp dụng nó để thiết kế web mobile chuẩn SEO cho bạn, giúp trang web của bạn nhanh chóng được index và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

Ngoài việc thiết kế giao diện mobile thì để một trang web chuẩn SEO thì còn nhiều yếu tố khác nữa, bạn có thể đọc và tìm hiểu như thế nào là một trang web chuẩn SEO tại bài viết này:

Click để đọc: https://web7b.com/thiet-ke-web-chuan-seo-google-toi-uu-onpage-bid10.html

Liên hệ với tôi để thiết kế web chuẩn SEO

Tư vấn 24/7 tất cả các ngày: 01652.833.656 (Mr. Vương)

Gửi giao diện cần làm vào hộp mail: info@web7b.com

Địa chỉ: 36/61 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Nếu bạn không ở Sài Gòn, tôi sẽ làm việc với bạn thông qua điện thoại và các phương tiện liên lạc trực tuyến như Teamviewer, Zalo, Facebook...

Hãy liên hệ với tôi ngay khi bạn cần nhé!

Đánh giá

Vương IT là freelancer nhận các dự án lập trình, thiết kế website tại Quận 12 TPHCM. Nhận thiết kế web hcm giá rẻ và các dự án phần mềm theo yêu cầu. Vương là một freelancer thiết kế web đã có hơn 7+ kinh nghiệm thiết kế và lập trình web cho hơn 200+ dự án lớn nhỏ. Hy vọng Vương sẽ được hợp tác cùng mọi người trong thời gian sớm nhất nhé! Add zalo của Vương nha zalo.me/0352833656

Copyright © 2015 - 2023. Designed by Vuong Tran DMCA.com Protection Status